การบริหารศูนย์คอมพิวเตอร์และทรัพยากรสารสนเทศ

Written on Wednesday, July 27th, 2011 at 5:10 pm by wnr
Filed under อบรม mini MIS.

โดย รศ.สุรศักดิ์ สงวนพงษ์

          การบริหารจัดการศูนย์คอมพิวเตอร์ ต้องคำนึงถึงกรอบกระบวนการทำงานที่มีคุณภาพ มีปฏิสัมพันธ์อันดีกับผู้ใช้บริการ มีระบบช่วยเหลือผู้ใช้ มีการสร้างบุคลากรและทีมงานที่เข้มแข็งมีศักยภาพ ด้วยงบประมาณที่เหมาะสมได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่า และการเลือกใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด สอดคล้องกับสภาวะแวดล้อม มีการวางแผนกลยุทธ์ การจัดผังองค์กร และศึกษาแนวโน้มและผลกระทบของเทคโนโลยี

         การบริหารจัดการโดยหลัก ITIL เป็นกรอบแนวคิดหรือมาตรฐานกระบวนการในการบริหารจัดการระบบสารสนเทศด้านต่าง ๆ เช่น มาตรฐานการให้บริการ มาตรฐานการรักษาความปลอดภัย มาตรฐานการดูแลเซิร์ฟเวอร์  ซึ่งเป็นการปรับปรุงกระบวนการทำงานต่าง ๆ ให้ดีขึ้น

เอกสารการบรรยาย

Leave a Reply